Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2018

Bán tranh

Mình quyết định bán những bức tranh đã vẽ. Ban đầu thì cũng chỉ định bán bức Nhà của Pao, vẫn ảo tưởng rằng bán được giá cao theo lời thầy "dụ", nhưng mà, hihi, có thể bán được với giá cao thì phải làm được ít nhất 5 bức như thế, có khi 5 bức bán được 1 là may rồi. Sau khi "giác ngộ", mình mới liều một phen đăng bán tranh trên trang fb của mình. May quá là được vài người bạn ủng hộ, mình cũng không nhân danh làm gì cả, cho ai cả, mình chỉ nói bù tiền làm khung, mà đúng là mình chỉ bù tiền khung thôi, sự thật là thế vì khung mình làm chỗ uy tín nên khá đắt, bù lại chất lượng đảm bảo, mình thích vậy, cố gắng chỉn chu hết mức có thể. Mình biết mình còn chưa hoàn thiện, nhưng mình đang đi tới hướng đó, nhiều khi cũng tự trách bản thân sao khó tính, tự làm khó mình, cũng chỉ thế thôi, rồi lại vẫn khó tính.

Ừ, bán được mấy bức tranh, cũng từ từ nhận ra rằng cái gì, điều gì khiến người ta mua tranh của mình, đang khi mình không phải họa sỹ, học kiểu "chắp vá", đúng nghĩa của từ này mà tranh thì cũng chưa có gì xuất sắc, ý tưởng chưa rõ ràng, bố cục chưa chặt chẽ... Một bạn mua tranh của mình thì nói rằng bạn thích tranh gốc, không biết tác giả ra sao, nhưng mà tranh phải là tranh gốc. Mình hoàn toàn đồng ý vì mình không thích chép tranh. Cũng có thể có nhiều lý do khác mà đôi khi chỉ là cảm xúc thích và không thích.

Ừ, thì bán được mấy bức tranh, có thêm được chút tiền giúp ai đó còn khó khăn, còn thiếu may mắn. Mình thì đang có quá nhiều may mắn, tự thấy vậy, biết đủ là được rồi.

Ừ, thì bán được mấy bức tranh, cũng có thêm chút động lực phấn đấu, vẽ ngày càng đẹp hơn và sâu sắc hơn trong cảm nhận. Hồi trước mình nghĩ bán tranh như bán con của mình, đứa con tinh thần, cảm thấy không nỡ, nhưng mà bây giờ mình lại có suy nghĩ, nếu không bán, mình không biết người bên kia muốn gì, và làm sao để mình đáp ứng cái muốn ấy, mình sẽ không khai mở được hết cái hay cái đẹp trong con người mình. Và quyết tâm, mình cần phải cố gắng hơn nữa, nỗ lực hơn nữa, phải đi tới thôi. Cố lên nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét